Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

4 chiếc ‘áo khoác’ mà đàn ông phải học cách cởi bỏ nếu muốn hưởng tài lộc, phúc đức

4 chiếc ‘áo khoác’ mà đàn ông phải học cách cởi bỏ nếu muốn hưởng tài lộc, phúc đức

4 chiếc ‘áo khoác’ mà đàn ông phải học cách cởi bỏ nếu muốn hưởng tài lộc, phúc đức

4 chiếc ‘áo khoác’ mà đàn ông phải học cách cởi bỏ nếu muốn hưởng tài lộc, phúc đức
Trong tư tưởng con người Phương Đông: Nam nhi là phải có chí lớn bốn phương, gây dựng đại nghiệp nên hầu hết đàn ông đều không cam tâm sống một cuộc sống tầm thường, không có gì nổi bật. Tuy nhiên thực tế lại cho thấy số lượng đàn ông có thể phất lên, đứng trên đỉnh của thành công chỉ là thiểu số. Có những người sau nhiều lần thất bại cảm thấy bi quan nản chí đổ thừa cho số phận, cay cú với cuộc đời, mang tâm thù hận oán trách, ấm ức không nguôi.
Thực ra Đức năng thắng số, số phận của chúng ta  do chính chính chúng ta quyết định, thành công hay thất bại của một người do tư dưỡng và rèn rữa mà thành. Chưa thành công, hay liên tiếp thất bại là bởi vì chúng ta chưa nhận ra được điểm yếu của mình, chưa khắc phục được những sai lầm và nhược điểm mà mình thường xuyên mắc phải.
Và nếu bạn vẫn đang khoác trên mình 4 chiếc áo sau, bạn sẽ khó mà bước tới thành công. Hãy xem lại mình, nếu có phải cởi bỏ ngay các bạn nhé!
1. Chiếc áo ba hoa, khoác lác
Một người đàn ông đứng đắn, điềm đạm thì dù họ có giàu sang đi chăng nữa họ cũng sẽ không bao giờ thích phô trương, khoe khoang. Còn với những anh chàng ba hoa, họ sẽ tìm đủ mọi cách, mọi thời điểm nói chuyện về vấn đề tiền bạc, thích nói đến biệt thự, xe hơi, ông to, bà lớn, sơn hào hải vị… nhưng ngay lúc đó trong ví anh ta lại không thể có nổi một đồng xu lẻ.
Một người đàn ông ba khoa khoác lác là người lừa người, dối mình, nói dối lâu ngày thành quen. Khi quen rồi anh ta sẽ bị ảo tưởng sức mạnh, ngộ nhận rằng mình giàu có giỏi giang thực sự. Điều đó nguy hiểm vô cùng vì không nhìn nhận đúng thực lực khả năng của mình thì biết đường đâu mà cố gắng. Nghiễm nhiên nghĩ mình giàu có rồi sẽ không có tinh thần phấn đấu, không có chí hướng để làm giàu, thế là cứ mãi sống với cái vỏ bọc giàu sang giả tạo trong khi cuộc đời cơ cực nghèo khó.
Chiếc áo thứ 2. Chiếc áo sĩ diện hão
Đàn ông sĩ diện lúc nào cũng chăm chút quần áo giày dép tươm tất, tạo ra một hình ảnh hào nhoáng trước mặt mọi người, thậm chí còn quát tháo vợ con để ra oai với cả thiên hạ. Đàn ông có quyền tự hào về những gì mình làm được, về những thành công mà khó khăn lắm họ mới chạm tay đến được. Tuy nhiên, nếu chàng cứ luôn miệng khoe khoang về sự giàu có của mình, khoe rằng mình đang có bao nhiêu tiền, gia đình bề thế ra sao thì bản chất anh ta là người sĩ diện hão.
Một người đàn ông có tính sĩ diện hão luôn chăm chăm giúp đỡ mọi người bởi anh ta thích được mọi người ca ngợi, thích những hào quang lấp lánh bên ngoài. Tính sĩ diện hão của đàn ông sẽ làm khổ vợ khổ con bởi anh ta sẵn sàng trả mọi chi phí trong các buổi tụ tập, hội họp đông người. Thế nên, với những người đàn ông này, họ không tiếc tiền chi cho mọi người nhưng lại rất keo kiệt với vợ con.
Đàn ông khôn ngoan giao du xã hội nhạt như nước lã, mọi mối quan hệ đều dựa trên sòng phẳng mà cư xử cho nhanh gọn, hợp lý hợp tình. Đàn ông nông cạn giao du xã hội mặn như nước biển, mọi mối quan hệ đều huynh huynh đệ đệ, tình tình nghĩa nghĩa, vướng mắc trăm đường.
Chiếc áo thứ 3. Chiếc áo Tâm xà
Đạo đức giả là 1 căn bệnh nguy hiểm hơn rượu giả và thuốc giả. Đàn ông sâu cay, thâm thúy; không hời hợt, nông cạn như phụ nữ nên đàn ông đạo đức giả nguy hiểm hơn phụ nữ rất nhiều. 
Trong cuộc sống thời nay người ta thường gọi loại đàn ông này là ngụy quân tử. Người nguỵ quân tử còn đáng sợ hơn cả kẻ tiểu nhân. Bởi vì, người nguỵ quân tử thường tỏ ra bề ngoài thành thật, thậm chí là khiêm tốn nhã nhặn, nhiệt tình, nhưng thực tế là họ dễ đâm dao từ phía sau lưng mà vu oan giá hoạ cho người khác.
Ác tâm của kẻ tiểu nhân giống như con thú dữ đuổi cắn người, bạn có thể sớm cảnh giác và đề phòng. Còn ác tâm của những kẻ nguỵ quân tử thì giống như con thú thành tinh, âm thầm cắn lén từ phía sau, khiến bạn không cách nào phòng tránh, chỉ có thể bị hại mà thôi. Với những kẻ “Miệng nam mô, bụng một bồ dao găm” như thế, thật không dễ gì mà nhận diện được.
Chiếc áo thứ 4. Chiếc áo Xu nịnh
Đây là chiếc áo mà trong xã hội hiện đại được nhiều người mặc nhất.  Xuất phát từ tâm lý con người luôn thích được người khác thừa nhận và yêu thích, nên ai cũng vui vẻ khi được khen. Những lời khen xuất phát từ trái tim thật lòng thật dạ mới là lời khen chân thật còn lời chóp lưỡi đầu môi, khen để lấy lòng đó là lời khen giả tạo.
Kẻ xu nịnh luôn đi tâng bốc người khác mặc dù trong tâm không thành thật ngưỡng mộ hay thừa nhận năng lực của họ. Chỉ trực chờ thời cơ là đi nịnh hót  nhưng đằng sau lại chứa một lòng ích kỷ, đố kỵ. Cho dù có đôi khi, nịnh hót sẽ nhận được chút lợi lộc, nhưng rất nhanh thôi sẽ bị thu hồi lại. Người ta thường có tư tưởng cảnh giác với những lời mật ngọt vì mật ngọt chết ruồi, những lời nói xum xoe cho vui tai vui mắt của kẻ giả tạo thì bất kỳ người tinh ý nào cũng hiểu.
Nên Kẻ xu nịnh khó có được một mối quan hệ dài lâu. Thậm chí, miệng nói lời xu nịnh thành quen, đến khi người khác nói lời xu nịnh với mình có khi lại tin là thật. Cao nhân bị, cao nhân trị, cho đi sự giả dối cuối cùng cũng nhận về sự giả dối mà thôi. Của thiên ắt trả địa.
Tags:,