Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Máy biến áp khô - Cast Resin Transformer (Dry Type Transformer)

Máy biến áp khô - Cast Resin Transformer (Dry Type Transformer)

Máy biến áp khô - Cast Resin Transformer (Dry Type Transformer)

Máy Biến Áp khô
Vật liệu cách điện chủ yếu chế tạo Máy biến áp khô SG(B)10 là giấy cách điện NOMEX của Tập đoàn ĐU PONT Mỹ. Loại vật liệu cách điện này có các chỉ tiêu và tính năng kỹ thuật rất tốt về hoá lý, cơ điện như: Độ bền cơ cao, tính chịu nhiệt tốt, ổn định hoá học, tổn hao điện môi thấp - Là loại vật liệu cách điện lý tưởng.
Tính năng kỹ thuật của giấy NOMEX:
Tính ưu việt của giấy cách điện NOMEX: Dù dưới tác dụng của điện áp tần số công nghiệp hay điện áp xung kích, giấy NOMEX đều có cường độ chịu điện áp lớn. Độ bền cách điện của giấy NOMEX dưới tác dụng của điện áp xung kích đạt 18 -  kV/mm
Giấy cách điện NOMEX có điện áp khởi động phóng điện bề mặt và điện áp khởi động phóng điện cục bộ tương đối cao. Hằng số điện môi và tổn hao điện môi của giấy NOMEX rất thấp, sấp xỉ bằng không khí. Do đó, cách điện biến áp khô sử dụng giấy NOMEX sẽ làm cho  điện trường trong giấy và không khí phân bố đều. Điều này sẽ có lợi cho việc thu nhỏ kích thước máy biến áp, tránh được hiện tượng điện trường phân bố không đều, làm cho thiết kế máy biến áp hợp lý, giảm thiểu hiện tượng phóng đến cục bộ,  nâng cao khả năng làm việc an toàn và tin cậy của thiết bị.
Giấy NOMEX chịu nhiệt cao:
Giấy NOMEX thuộc vật liệu cách điện cấp C, ở nhiệt độ 220oC nó có thể làm việc ổn định lâu dài. Ngay cả khi nhiệt độ đến 250oC - các chỉ tiêu và tính rlăn9 kỹ thuật của giấy vẫn có giá trị ổn định 95%, không xảy ra biến dạng, hoặc gây cháy; Thậm chí, ngay cả khi nhiệt độ đạt 350oC, nó vẫn có thể chịu được vận hành trong thời gian ngắn. Tính  năng độc đáo của giấy NOMEX còn thể hiện ở khả năng chịu sự thay đổi biên độ nhiệt độ cao - tương ứng với khả năng quá tải cao.
Vật liệu cách điện chủ yếu chế tạo Máy biến áp khô SG(B)10 là giấy cách điện NOMEX của Tập đoàn ĐU PONT Mỹ. Loại vật liệu cách điện này có các chỉ tiêu và tính năng kỹ thuật rất tốt về hoá lý, cơ điện như: Độ bền cơ cao, tính chịu nhiệt tốt, ổn định hoá học, tổn hao điện môi thấp - Là loại vật liệu cách điện lý tưởngGiấy NOMEX có cường độ chịu lực kéo và lực xé rất lớn, đồng thời có tính năng chống mài mòn và chống rách cao. Cho nên, nó có thể tránh được các hư hỏng xuất hiện trong quá trình gia cộng chế tạo và đảm bảo tốt cho độ bền cơ điện trong thời gian vận hành lâu dài của thiết bị. Biến dạng của giấy dưới tác dụng của áp lực rất nhỏ, tính dẻo của giấy tốt, cho nên sự ổn định và chắc của cuộn dây máy biến áp được duy trì tốt khi xẩy ra sự cố ngắn mạch và các tác động của ứng lực cơ giới.
Tính chống ẩm tốt:
Giấy NOMEX sau khi tẩm sấy sơn cách điện, hầu như không hút nước, khả năng chống ẩm rất tốt, ngay cả  khi độ ẩm tương đối của môi trường đạt 95 % vẫn đảm bảo được độ bền điện môi bằng 90% của trạng thái khô.
Tính chống cháy tốt:
Giấy NOMEX có chỉ số hạn chí ô xy cao. Ở nhiệt độ 220oC chỉ số LOI > 20,8%, do đó khả năng không cháy của giấy NOMEX tốt hơn nhựa êpôcxy và màng mỏng PET.  
Tính chất hoá học ổn định:
Trong cấu trúc phân tử của giấy cách điện NOMEX không tồn tại mạch liên kết yếu C - H (các bon - Hyđrô), cho nên tính ổn định hoá học rất cao. Khả năng thích ứng của giấy với các loại dầu, nhựa, sơn cách điện ngâm tẩm, hợp chất ploruya cácbone rất tốt. Nó còn bền trong bức xạ điện li, không bị ăn mòn trong môi trường xít, kiềm,... không bị ảnh hưởng của phần lớn các dung môi hoá chất,  không bị xâm hại của nấm mốc. Giấy NOMEX không sinh ra các chất độc tố với người và động vật. Ngay cả khi ở nhiệt độ cao 750oC, giấy NOMEX cũng không sinh ra khí độc ăn mòn, nồng độ khói khí rất thấp, không có thành phần gây hại.
Đặc điểm chế tạo của sản phẩm:
- Cuộn dây cao áp có kết cấu thành từng tầng; Cuộn dây hạ áp có kết cấu thành từng lớp mỏng.
- Cuộn dây quấn theo kiểu mở thông có, hiệu quả toả nhiệt cao.
- Ưng dụng công nghệ tẩm sấy cách điện trong chân không, tính năng chống ẩm được nâng cao.
- Hệ thống cách điện máy biến áp cấp 180oC. Sử dụng giấy NOMEX cách điện cấp C - 220oC làm chất cách điện chủ yếu, cho nên máy biến thế có khả năng chịu quá tải rất tốt.
- Tham số cuộn dây máy biến áp thiết kế có kết cấu hợp lý, do đó giảm nhỏ dòng điện xung kích khi ngắn mạch. Nhiệt độ tăng của cuộn dây áp dụng tiêu chuẩn tăng nhiệt 125K. Thiết bị sản xuất đồng bộ hiện đại, Công nhân viên chức sản xuất có trình độ tay nghề khoa học công nghệ cao. Áp dụng chứng chỉ quản lý chất lượng ISO 9001, quy trình kiểm tra chất lượng chặt chẽ, đảm bảo sản phẩm xuất xưởng có chất lượng cao, hệ thống bảo hành chất lượng sản phẩm và chăm sóc khách hàng hoàn thiện, do đó khách hàng rất yên tâm và tin tưởng.
Tags:,